Dịch Vụ Làm Hộ Chiếu Nhanh Tại Bắc Giang

Là một trong những vùng kinh tế trọng điểm đang trên đà phát triển, nhu cầu về xuất ngoại của Bắc Giang ngày một tăng cao. Tuy nhiên, đại đa số người dân vẫn còn khá mơ hồ về thủ tục cũng như địa điểm để làm hộ chiếu sang nước ngoài. Trong bài viết này, Tô Châu Đông Á xin giới thiệu đến bạn tất tần tật những thông tin về việc làm passport và Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại Bắc Giang đang được đông đảo khách hàng tin dùng dạo gần đây. 

>>> Tham khảo ngay:

Hộ chiếu (passport) là gì?

Trong xu hướng toàn cầu hoá hiện nay, hộ chiếu đã trở thành một trong những vật dụng bất ly thân đối với nhiều người do nhu cầu ra nước ngoài công tác, học tập, du lịch thường xuyên. Vậy hộ chiếu là gì mà được mọi người sử dụng rộng rãi đến vậy? 

Hộ chiếu hay còn được gọi là passport, đây là giấy tờ được thuộc sở hữu của Nhà nước, do Cơ quan có thẩm quyền cấp cho công dân Việt Nam nhằm mục đích xuất, nhập cảnh, xác minh danh tính trên lãnh thổ nước bạn. Trong cuốn sổ hộ chiếu sẽ bao gồm các thông tin như: 

  • Ảnh chân dung, 
  • Họ tên, ngày tháng năm sinh chủ sở hữu
  • Quốc tịch 
  • Chữ ký 
  • Ngày cấp và ngày hết hạn 
  • Dãy số hộ chiếu gồm 8 ký tự 

Từ ngày 1/3/2023, Bộ Công An tiến hành cấp hộ chiếu gắn chip điện tử mới cho công dân Việt Nam với các tính năng được nâng cấp như: bảo mật hơn, rút ngắn quá trình làm thủ tục. Chính vì vậy, nhiều người dân Bắc Giang nói riêng và toàn quốc nói chung đang đổ xô đến những cơ quan chức năng để làm hộ chiếu mới. 

Có mấy loại hộ chiếu hiện nay? 

Hiện nay, có 3 loại hộ chiếu phổ biến đang được lưu thông với những công dụng cũng như điều kiện sở hữu khác nhau, bao gồm: 

Hộ chiếu phổ thông 

Đây là loại hộ chiếu thông dụng nhất, nó được cấp cho mọi công dân Việt Nam có nhu cầu xuất cảnh ra nước ngoài với các mục đích khác nhau từ du lịch, công tác đến học tập… Thời hạn của hộ chiếu kéo dài 10 năm kể từ ngày cấp. 

Hộ chiếu phổ thông đặc trưng bởi bìa có màu xanh lá, kích thước khoảng 15,5cm x 10,5cm. Có tổng cộng 32 trang (4 trang đầu điền thông tin cá nhân, 28 trang sau dùng để đóng dấu xuất nhập cảnh, visa.) 

Hộ chiếu công vụ 

Hộ chiếu công vụ là loại hộ chiếu chuyên biệt, được cấp riêng cho các đối tượng thuộc cơ quan hành chính nhà nước và được cử đi làm nhiệm vụ tại nước ngoài. Điểm khác biệt của loại hộ chiếu này là nó cho phép bạn đi đến mọi nơi mà không cần đến visa. Thời hạn khoảng 5 năm. 

Hộ chiếu công vụ có màu xanh ngọc bích (ngả tím), có kích thước lớn hơn một chút. 

Hộ chiếu ngoại giao 

Nổi bật với màu đỏ quyền lực, hộ chiếu ngoại giao được cấp riêng cho quan chức Ngoại giao của Chính Phủ như Thủ Tướng, Bộ Trưởng, Bí Thư, Phó Bi Thư… khi đi công tác tại nước ngoài. 

Xin cấp hộ chiếu ở đâu? 

Hộ chiếu được cấp và trực tiếp xử lý bởi Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Dưới đây là 2 địa chỉ chịu trách nhiệm cấp Passport theo từng trường hợp khác nhau: 

Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh

Nếu bạn đang có nhu cầu làm mới, cấp lại hộ chiếu do bị rách, mất… thì hãy tìm đến Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi bạn đăng ký thường trú/ tạm trú để có thể được hỗ trợ. 

Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công An 

Với một số trường hợp cần hộ chiếu gấp sau đây sẽ được quyết định và xử lý bởi Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công An: 

  • Có giấy tờ chứng minh người thân ở nước ngoài qua đời hay gặp nạn…
  • Có giấy giới thiệu khám chữa bệnh tại nước ngoài từ bệnh viện trong nước
  • Có văn bản đề nghị từ cơ quan quản lý một số đối tượng như sĩ quan, hạ sĩ quan, công viên chức trong lực lượng vũ trang…
  • Một số trường hợp đặc biệt khác nhằm mục đích nhân đạo, cấp bách. 
lam-ho-chieu-nhanh-gia-re-1
lam-ho-chieu-nhanh-gia-re-2

Tô Châu Đông Á Group chuyên làm hộ chiếu nhanh tại Bắc Giang

Thủ tục làm hộ chiếu tại Bắc Giang 

Để tiến hành phê duyệt và cấp hộ chiếu, Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công An tỉnh sẽ yêu cầu bạn chuẩn bị một số giấy tờ, thủ tục bao gồm: 

  • 01 tờ khai xin cấp hộ chiếu (mẫu TK01) được Bộ Công an ban hành theo thông tư số 73/2021/TT-BCA 02. Bạn có thể dễ dàng tải mẫu đơn trên mạng. 
  • 02 ảnh mới chụp không quá 6 tháng, kích cỡ 4x6cm, yêu cầu mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính, lộ rõ tai, phông trắng. 
  • Bản chụp thẻ Căn cước công dân đối với người cấp mới lần đầu và hộ chiếu cũ đối với người dân muốn làm lại sổ do mất, hỏng. Nên mang theo cả Thẻ Căn cước công dân bản gốc để tiện đối chiếu, xác minh. 
  • Bản chứng thực giấy tờ chứng minh người đại diện hợp pháp đối với người mất năng lực hành vi dân sự, khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi. 
  • Bản sao giấy khai sinh nếu có nhu cầu làm hộ chiếu cho người dưới 14 tuổi. 

Các cơ quan tiếp nhận làm hộ chiếu của Nhà nước thường xuyên rơi vào trạng thái quá tải do số lượng hồ sơ nhiều mà nhân sự có hạn. Do vậy, để tiết kiệm thời gian chờ đợi, bạn nên lựa chọn thời gian trước 7h30 và 13h. 

Tô Châu Đông Á - Hỗ trợ làm hộ chiếu nhanh tại Bắc Giang  

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao và khắt khe của người tiêu dùng về hộ chiếu, Tô Châu Đông Á ra đời là đơn vị uy tín, tin cậy chuyên cung cấp Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh hàng đầu Bắc Giang. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ chuyên viên có trình độ cao, chúng tôi cam kết có thể làm hài lòng Quý Khách Hàng và Đối Tác ở các lĩnh vực như: 

⭐⭐⭐ Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh cho người ngoại tỉnh
⭐⭐⭐ Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh cho trẻ em
⭐⭐⭐ Dịch vụ cấp đổi hộ chiếu hết hạn
⭐⭐⭐ Dịch vụ cấp hộ chiếu lần đầu, gia hạn hộ chiếu (passport)
⭐⭐⭐ Dịch vụ làm lại hộ chiếu bị mất…

Khắc phục nhược điểm của những phương pháp làm hộ chiếu thông thường, khi sử dụng Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại Tô Châu Đông Á, người dân sẽ nhận được passport chỉ từ 1-3 ngày làm việc (thông thường là 14-20 ngày). Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng thời gian chờ đợi cũng như luôn trong tâm thế chủ động bởi thời gian sẽ hoàn toàn do bạn ấn định. Bên cạnh đó, thủ tục, hồ sơ đơn giản cũng là một trong những điểm mạnh của chúng tôi. Tất cả giấy tờ sẽ được đội ngũ nhân viên am hiểu luật, hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực làm hộ chiếu, xin visa đảm nhận. Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh của Tô Châu Đông Á đã dành được niềm tin của hàng ngàn khách hàng kể cả khó tính nhất bởi thời gian Nhanh Chóng, quy trình Chuyên Nghiệp và phục vụ Hết Mình. 

Tô Châu Đông Á luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của Quý Khách Hàng qua đường dây nóng 0906 783 533. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để trải nghiệm chất lượng sản phẩm và dịch vụ khác biệt bạn nhé! 

TẬP ĐOÀN TÔ CHÂU ĐÔNG Á

  • Địa Chỉ : Số 2 đường Hoàng Quốc Việt, Dĩnh Kế, Bắc Giang
  • Hotline: 0906 783 533 - 090 668 3533 - 090 678 2533 - 0938 072 533 
  • Email: [email protected]
Gọi ngay
Phone 0906 783 533

 

Tin tức khác