Học chứng chỉ sơ cấp vận tải ở đâu uy tín, giá rẻ?

“Người trực tiếp điều hành hoạt động vận tải” đáp ứng theo quy định tại Điểm d, Khoản 1, Điều 67 của Luật Giao thông đường bộ năm 2008; Khoản 13, Điều 3, Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29/5/2020 của Bộ GTVT trước ngày 31/12/2021. Theo đó, người trực tiếp điều hành hoạt động vận tải của doanh nghiệp, hợp tác xã phải có trình độ chuyên môn về vận tải. Người có trình độ chuyên môn về vận tải là người có chứng chỉ sơ cấp chuyên ngành vận tải hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành vận tải trở lên.

>>> Tìm hiểu thêm:

Học chứng chỉ sơ cấp vận tải ở đâu uy tín, giá rẻ?

Để có thể thực hiện công việc này, họ cần phải có trình độ chuyên môn nhất định. Bằng cấp ở đây là kiến ​​thức chuyên ngành và kiến ​​thức trong lĩnh vực hoạt động.

Theo quy định của quốc gia, người có chuyên môn nghiệp vụ vận tải là người có chứng chỉ nghiệp vụ vận tải. Học chứng chỉ sơ cấp vận tải ở đâu uy tín, giá rẻ?

Chứng chỉ sơ cấp vận tải có nghĩa là gì?

Trước khi đi sâu vào ý nghĩa của chứng chỉ chính của người điều khiển vận tải, chúng ta hãy xem thông tin về sơ cấp điều hành vận tải như thế nào nhé.

Sở cấp vận tải là gì?

Đây là hệ đào tạo thấp nhất trong 3 hệ đào tạo chính của ngành GTVT. Đây là khóa học cơ bản đặt nền móng cho những ai muốn bước vào lĩnh vực này. Cấp độ đào tạo này cung cấp kiến ​​thức cho bất kỳ ai muốn làm việc trong ngành vận tải.

Không chỉ có kiến ​​thức cơ bản, cần thiết mà còn phải có kỹ năng vận hành, quản lý hoạt động vận tải. Chương trình đào tạo người điều hành vận tải này rất quan trọng để người học có được chứng chỉ dành cho người mới bắt đầu.

Học chứng chỉ sơ cấp vận tải

Chứng chỉ sơ cấp vận tải

Chứng chỉ xác nhận rằng học viên đã hoàn thành khóa học dành cho người mới bắt đầu hoạt động. Vì vậy, để có được chứng chỉ này, người học phải có kiến ​​thức và năng lực cụ thể. Ngoài ra, điểm kiểm tra và bài thi cuối kỳ phải được xét duyệt tốt nghiệp.

Khi xét tốt nghiệp, học viên sẽ nhận được chứng chỉ sơ cấp vận tải. Chứng chỉ này do cơ sở đào tạo được phép đào tạo sơ cấp và do Bộ trưởng Bộ GTVT cấp. Chứng chỉ này mang lại nhiều lợi ích cho người học trong việc tìm kiếm việc làm và phát triển trong tương lai.

Chứng chỉ sơ cấp vận tải và chứng chỉ sơ cấp chuyên ngành vận tải

Thuật ngữ quản lý giao thông cấp cơ sở và nghiệp vụ giao thông trung cấp khá phổ biến ở các trung tâm dạy nghề và trường học. Hai chứng chỉ sơ cấp tương ứng với hai khóa đào tạo sơ cấp. Vậy điểm giống và khác nhau giữa hai chứng chỉ là gì?

Giống nhau

Đây là những chứng chỉ xác nhận rằng học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo sơ cấp. Ngoài ra, lượng kiến ​​thức và kỹ năng phải tuân theo quy định của các văn bản pháp luật.

Học sinh cũng phải vượt qua kỳ thi giữa kỳ và kỳ thi cuối khóa. Sau đó điểm được tính để xét tốt nghiệp và công nhận tốt nghiệp nếu điểm đạt yêu cầu quy định. Chỉ có cách này học sinh mới có thể nhận được chứng chỉ sơ cấp.

Hai chứng chỉ này cũng cho thấy trình độ của người nhận chỉ là cơ bản và bắt buộc phải có trong 3 cấp độ đào tạo của các cơ sở, trung tâm đào tạo.

Học chứng chỉ sơ cấp vận tải

Sự khác biệt

Cả hai đều là chứng chỉ công nhận các cấp độ đầu vào, nhưng có một thế giới khác biệt giữa hai chứng chỉ này. Các điều khoản điều hành và chuyên nghiệp tạo ra sự khác biệt rất rõ ràng.

Chứng chỉ sơ cấp vận tải công nhận việc hoàn thành và tốt nghiệp chương trình học liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Sự điều hành này sẽ được giao cho công ty vận tải với tư cách là người có đại diện theo pháp luật của công ty vận tải.

 

Người chịu trách nhiệm quản lý, chỉ đạo các hoạt động liên quan đến vận tải trong khối kinh doanh vận tải. Người có chứng chỉ chính của người vận chuyển là người có kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết.

Chứng chỉ sơ cấp chuyên ngành vận tải là chứng chỉ công nhận việc hoàn thành chương trình đào tạo liên quan đến vận tải.

Ngành giao thông vận tải rất rộng, bao gồm các công việc liên quan đến vận tải và các công việc cung cấp dịch vụ. Là người có đủ kiến ​​thức và kỹ năng về điều hành, quản lý và kinh doanh ngành giao thông vận tải.

Chứng chỉ sơ cấp chuyên ngành vận tải có một ý nghĩa thậm chí còn rộng hơn chứng chỉ sơ cấp vận tải.

Học chứng chỉ sơ cấp vận tải ở đâu uy tín, giá rẻ?

Quản lý giao thông là một nghề phổ biến và được nhiều sinh viên lựa chọn. Nhu cầu tham gia khóa đào tạo nhập môn nghiệp vụ vận tải là rất lớn. Nhiều trung tâm, cơ sở đào tạo trong lĩnh vực vận tải được mở ra, nhằm đào tạo những người có nguyện vọng lấy chứng chỉ sau khi khóa học kết thúc.

Để tấm chứng chỉ sơ cấp vận tải thực sự có giá trị trong thực tế, thì học viên cần phải chọn được địa học uy tín.

Điều kiện cấp chứng chỉ sơ cấp vận tải

Điều kiện đối với người điều hành vận tải:

  • Kinh nghiệm: Ít nhất 03 năm quản lý trong lĩnh vực giao thông vận tải.
  • Trình độ học vấn: Cử nhân ngành giao thông vận tải hoặc đại học chuyên ngành Kinh tế - Kỹ thuật khác.

Các điều kiện kinh doanh cốt lõi:

Công ty cần bổ sung ngành nghề kinh doanh vận tải vào giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (4932: Vận tải hành khách đường bộ; 4933: Vận tải hàng hóa đường bộ).

Tóm lại, học chứng chỉ sơ cấp vận tải ở đâu uy tín, giá rẻ còn phụ thuộc vào bằng cấp bạn muốn nhận và cơ sở đào tạo lớn hay nhỏ. Hãy đến các trung tâm tại địa phương để tham gia học và thi lấy bằng bạn nhé.

TẬP ĐOÀN TÔ CHÂU ĐÔNG Á
Địa Chỉ : 702 Xa Lộ Hà Nội, Phường Hiệp Phú, Thành Phố Thủ Đức , Hồ Chí Minh
Địa Chỉ Hà Nội : 78 Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 090 668 3533 - 090 678 353 tư vấn và báo giá
Email: [email protected]
Gọi ngay
Phone 090 668 3533

 

Tin tức khác