Làm giấy phép liên vận Việt Lào ( transit đi Lào) tại HCM giá rẻ nhất 

Để lưu thông hoặc kinh doanh buôn bán giữa Việt Nam và Lào được thuận lợi, thì chúng ta cần phải có giấy phép kinh doanh vận tải liên vận Việt Nam - Lào do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Vậy làm sao để xin được giấy phép liên vận giữa Việt Nam và Lào? Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm giấy phép liên vận Việt Lào (transit đi Lào) tại HCM giá rẻ nhất.

>>> Tìm hiểu thêm:

Làm giấy phép liên vận Việt Lào ( transit đi Lào) tại HCM giá rẻ nhất 

Phương tiện được phép vận tải đa phương thức giữa Việt Nam và Lào

Các phương tiện được cấp đường giao thông Việt - Lào là các loại xe như máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc và các loại xe chuyên dùng có biển số lưu thông trên đường.

Phương tiện được phép vận tải đa phương thức giữa Việt Nam và Lào

Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe do cơ quan có thẩm quyền của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cấp. Phương tiện đi lại bao gồm xe thương mại và xe phi thương mại.

Phương tiện thương mại bao gồm:

  • Phương tiện vận tải hành khách theo tuyến cố định.
  • Xe hợp đồng kinh doanh vận tải khách du lịch.
  • Ô tô vận tải hàng hoá.
  • Phương tiện (không kể xe mô tô, xe tải) lưu thông trên đường để chở người, vật tư, xe máy chuyên dùng phục vụ các công trình, dự án và hoạt động thương mại của các công ty, hợp tác xã của Lào. Xe ô tô, xe máy cá nhân sang Lào chủ yếu phục vụ công trình, thời gian thi công hơn 30 ngày, dự án hoàn thành sẽ về nước).

lien van viet lao tai hcm

Các phương tiện phi lợi nhuận bao gồm:

  • Xe phục vụ các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước đi công tác, xe chữa cháy, xe cứu thương, xe cứu hộ, xe làm nhiệm vụ nhân đạo (xe công vụ).
  • Ô tô cá nhân (chỉ áp dụng đối với ô tô chở người và ô tô bán tải dưới 9 chỗ ngồi).
  • Xe đi công tác, hợp tác, du lịch, du lịch.

Các phương tiện thương mại phải được trang bị thiết bị giám sát hành trình có phù hiệu, biển hiệu và ngày hết hạn sử dụng khi cần thiết.

Làm giấy phép liên vận Việt Lao (transit đi Lào) tại HCM giá rẻ nhất

Thời gian và phạm vi hoạt động của xe tại biên giới Việt Lào

Mỗi chuyến đi hoặc phương tiện không được ở lại lãnh thổ của một Bên ký kết không quá quá 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Nếu quá thời hạn quy định mà có lý do chính đáng thì được gia hạn một lần và theo quy định tối đa không quá 10 ngày.

Thời gian và phạm vi hoạt động của xe tại biên giới Việt Lào

Phạm vi Kinh doanh: Các phương tiện hoạt động tại các bang và thành phố của các Bên ký kết khác, và được phép đi qua các cập cảng phù hợp với các quy định của Nghị định thư.

Các phương tiện không được vận chuyển hàng hóa hoặc hành khách giữa hai điểm trong lãnh thổ của một Bên ký kết khác.

Thủ tục xin giấy phép nguyên liệu Việt Nam / Lào

Đối với xe thương mại

Hồ sơ như sau:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép vận tải đa phương thức Việt Lào (theo mẫu);
  • Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính Giấy phép vận tải đường bộ quốc tế Việt Lào (nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được giấy phép. Hồ sơ hợp lệ sẽ được Cục Đường bộ Việt Nam cấp phép);
  • Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký xe, hợp đồng cho thuê xe với tổ chức, cá nhân cho thuê tài chính hoặc tài sản, hợp đồng cho thuê xe giữa thành viên và hợp tác xã (nếu xe không thuộc sở hữu của người vận chuyển), bản sao có chứng thực hoặc bản sao công chứng;
  • Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường;
  • Văn bản chấp thuận khai thác tuyến tại các điểm dừng xe của Việt Nam và Lào, văn bản đổi tàu hoặc bổ sung xe của cơ quan quản lý tuyến, hợp đồng lên / xuống xe của hành khách (xe kinh doanh vận tải) tuyến cố định.

lien van viet lao tai hcm

Đối với các phương tiện khác

Bao gồm phương tiện phi thương mại và thương mại phục vụ công việc, dự án hoặc hoạt động kinh doanh của các công ty và hợp tác xã của Lào:

Hồ sơ như sau:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép vận tải đa phương thức Việt Lào (theo mẫu);
  • Trường hợp không thuộc sở hữu của đơn vị, cá nhân thì kèm theo bản sao có chứng thực hoặc bản chính Giấy chứng nhận đăng ký xe kèm theo hợp đồng mà đơn vị, cá nhân và cơ quan cho thuê tài chính đã ký. Hoặc tổ chức, cá nhân có khả năng cho thuê bất động sản theo quy định của pháp luật.
  • Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
  • Bản sao y có chứng thực, hoặc bản sao kèm theo hợp đồng hoặc văn bản gốc có xác nhận đơn vị đang hoạt động kinh doanh, dự án, kinh doanh tại Lào (đối với các công ty dịch vụ công ích, hợp tác xã nộp đơn). Quy trình, dự án hoặc hoạt động kinh doanh của Lào);
  • Quyết định đi công tác của cơ quan có thẩm quyền (đi công tác chính thức, cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế).

Các tổ chức được phép tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Những cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét và cấp giấy liên vận Việt Nam - Lào tại HCM như sau:

  • Tổng cục đường bộ Việt Nam
  • Sở Giao thông vận tải địa phương
  • Sở Giao thông vận tải địa phương nơi có cửa khẩu biên giới giáp với Lào
  • Khoản 1 Điều 14 Thông tư 88/2014/TT-BGTVT quy định chi tiết về thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ của các cơ quan nêu trên.

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn hai ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền ra quyết định phê duyệt hoặc yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Nếu hồ sơ của bạn được chấp thuận, bạn sẽ được cấp giấy phép liên vận Việt Lào.

Các tổ chức được phép tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu và hướng dẫn các làm giấy phép liên vận Việt Lào (transit đi Lào) tại HCM giá rẻ nhất. Nếu có nhu cầu thì bạn hãy đến Sở GT-VT địa phương để được tư vấn và đăng ký nhé

TẬP ĐOÀN TÔ CHÂU ĐÔNG Á :

Địa Chỉ : 702 Xa Lộ Hà Nội, Phường Hiệp Phú, Thành Phố Thủ Đức , Hồ Chí Minh

✅ Hotline: 090 668 3533 - 090 678 353 tư vấn và báo giá

✅Email: [email protected]

Gọi ngay
Phone 090 668 3533

 

Tin tức khác