Thủ Tục Lái Xe Sang Lào

Nhu cầu đi lại của con người giữa các quốc gia ngày nay rất lớn. Đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa du lịch tại các kỳ nghỉ lễ, nghỉ hè… Những thông tin dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết về thủ tục lái xe sang Lào giúp bạn một cách dễ dàng.

>>> Tìm hiểu thêm:

Thủ Tục Lái Xe Sang Lào

 

Các quy định đối với các loại xe cơ giới khi sang Lào

Có quy định riêng đối với các trường hợp kinh doanh vận tải hàng hóa như ô tô, máy kéo, rơ moóc và sơ mi rơ moóc.

Theo Thông tư 63/2013 / TT-BGTVT hướng dẫn thực hiện một số quy định của Biên bản hợp tác về vận tải đường bộ giữa ba nước, Giấy phép liên vận CLV (Campuchia-Lào-Việt Nam) của ba nước. Xe ô tô tư nhân (ô tô dưới 9 chỗ ngồi và ô tô bán tải) có đăng ký xe (chính chủ) có thời hạn sử dụng trong vòng 60 ngày kể từ ngày cấp.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi xin giấy phép xe:

- Xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi (kể cả lái xe)

- Giấy đăng ký quyền sở hữu (bản sao để đối chiếu với bản chính hoặc bản sao của cơ quan nhà nước). Đây là điều kiện tiên quyết vì bạn phải là chủ sở hữu của chiếc xe.

Thủ tục lái xe sang Lào

- Bạn vui lòng nộp mẫu đơn, tờ khai về Bộ Giao thông vận tải (Cục Vận tải đường bộ). Đơn và tuyên bố có sẵn tại cơ quan công nhận. Nếu bạn gửi đơn trực tiếp, bạn sẽ được thông báo kết quả ngay lập tức, và nếu bạn gửi qua đường bưu điện, bạn sẽ được thông báo lại sau ít nhất hai ngày làm việc. Thời gian cấp giấy phép kinh doanh liên vận tối đa là 3 ngày làm việc và lệ phí cấp giấy phép là 50.000 đồng / xe.

Điều thú vị là bạn có thể đăng ký giấy phép lái xe liên phương thức cho phương tiện phi thương mại tại văn phòng giao thông vận tải địa phương của bạn hoặc tại văn phòng giao thông vận tải địa phương giáp với cửa khẩu.

Thời gian và phạm vi hoạt động của xe

Theo quy định tại Điều 3 Điều 2 Thông tư 63/2013 / TT-BGTVT, điểm b:

Xe du lịch đi Lào, Campuchia dưới 09 chỗ. Xe ô tô bán tải cá nhân có giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số do cơ quan có thẩm quyền của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cấp được phép lưu thông trên biên giới giữa Lào và Việt Nam.

Thời gian và phạm vi hoạt động của xe

Thời gian của chuyến bay: Kể từ ngày nhập cảnh, mỗi chuyến đi hoặc phương tiện sẽ ở trong lãnh thổ của Bên ký kết trong vòng 30 ngày. Nếu quá thời hạn quy định và có lý do chính đáng thì được gia hạn một lần, tối đa là 10 ngày.

Phạm vi hoạt động: Các đoàn du lịch và xe ô tô cá nhân tự lái được phép qua các cửa khẩu 

1 Dane Savan – Lao Bảo
2 Nam Kan – Nậm Cắn
3 Nam Phao – Cầu Treo
4 Bờ Y (Kon Tum) - Phu Cưa (Ắt Tạ Pư)
5 Pan Hok – Tây Trang
6 Nam Souy- Na Mèo

giay-phep-lien-van-viet-lao-to-chau-1

Hướng dẫn chi tiết về thủ tục lái xe sang Lào

Thông tư 63/2013 / TT-BG TVT Điều 2, 8 và 9 về hồ sơ và thủ tục xin cấp giấy phép lái xe (giấy phép liên vận CLV) tại Lào và Campuchia được quy định như sau.

  • Đơn xin cấp giấy phép liên vận CLV cho xe phi thương mại.
  • Giấy chứng nhận đăng ký xe (bản sao hoặc đính kèm có chứng thực bản chính để đối chiếu). Nếu phương tiện đó không thuộc sở hữu của tổ chức, cá nhân thì gửi kèm theo giấy tờ (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính) xác nhận việc tổ chức, cá nhân có quyền sử dụng hợp pháp phương tiện đó sẽ thực hiện để so sánh);

Bao gồm các loại xe đề nghị cấp GPLX là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả người lái).

  • Nộp hồ sơ và tờ khai cho Bộ Giao thông vận tải. Thời gian tối đa để được cấp giấy phép kinh doanh vận tải liên vận là 3 ngày.

Bạn có thể gửi nó cho Sở GT-VT địa phương hoặc bạn có thể nộp cho Sở GT-VT ở biên giới với Lào để cho phép thông hành.

Do đó, giấy phép liên vận CLV có hiệu lực trong vòng 60 ngày trong trường hợp này kể từ ngày cấp.

giay-phep-lien-van-viet-lao-to-chau-2

TẬP ĐOÀN TÔ CHÂU ĐÔNG Á :

✅ Địa Chỉ : 702 Xa Lộ Hà Nội, Phường Hiệp Phú, Thành Phố Thủ Đức , Hồ Chí Minh

✅ Địa Chỉ Hà Nội : 78 Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

✅ Hotline: 090 668 3533 - 090 678 353 tư vấn và báo giá

✅Email: [email protected]

Gọi ngay
Phone 090 668 3533

 

Tin tức khác